Ngày 25/4/2023, CTCP Chứng khoán Stanley Brothers (SBSI) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ Thường niên năm 2023, trong đó đánh giá hiệu quả kinh doanh năm 2022, thông qua kế hoạch doanh thu, lợi nhuận 2023 cùng nhiều nội dung quan trọng khác.
Năm 2022, nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều thách thức lớn khi nền kinh tế chưa phục hồi trở lại hậu đại dịch Covid-19 đã đối mặt với nhiều biến động như xung dột Nga – Ukraine leo thang, biến động giá dầu, lạm phát đạt đỉnh tại nhiều quốc gia… Những yếu tố đó đã tác động không nhỏ đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu, buộc chính phủ các nước phải đưa ra nhiều chính sách để thắt chặt chi tiêu, kiềm chế lạm phát.
Trước những lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu, thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2022 đã có những giai đoạn điều chỉnh mạnh. Chỉ số VN-Index đóng cửa ngày 30/12/2022 ở mức 1007,09 điểm, giảm 32,8% so với cuối năm 2021, là mức sụt giảm mạnh nhất chỉ sau khủng hoảng tài chính 2008 – 2009.
Trong bối cảnh thị trường khó khăn và nhiều biến động, HĐQT đã có phương án linh hoạt để ứng phó với tình hình thực tế, ổn định và giữ vững hoạt động kinh doanh của công ty. Kết quả, doanh thu năm 2022 đạt 99,7 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 12,6 tỷ. Kết quả kinh doanh tuy chưa đạt mức kỳ vọng nhưng đã phản ánh sự tăng trưởng mạnh của SBSI trong lĩnh vực dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, bảo lãnh và đại lý phát hành. 
Ngày 25/4/2023, SBSI tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2023
Ngày 25/4/2023, SBSI tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2023
Tại Đại Hội, HĐQT nhận định rằng năm 2023 sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức do những diễn biến phức tạp trên thị trường chứng khoán, nhưng đồng thời cũng là cơ hội hội cho sự đổi mới và phát triển của công ty. HĐQT định hướng kế hoạch hoạt động và nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2023 như sau:
  • Về định hướng kinh doanh: Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ chuyên sâu cho những nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán mà Công ty đang có lợi thế, tệp khách hàng sẵn có. Đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong quản lý sản phẩm và các dịch vụ số.
  • Về hoạt động tổ chức – quản trị: Tổ chức bộ máy HĐQT làm việc chuyên nghiệp với tinh thần trách nghiệm cao, giám sát việc thực hiện nhiệm quản lý, điều hành của Ban TGĐ; Nâng cao công tác quản trị; Tập trung rà soát, chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ nhằm nâng cao tính hiệu quả; Tiếp tục thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao…
ĐHĐCĐ thường niên SBSI năm 2023 thông qua nhiều vấn đề quan trọng
Căn cứ vào định hướng hoạt động, nguồn lực nội tại của Công ty và tình hình thị trường. ĐHCĐ đã thông qua kế hoạch doanh thu năm 2023 đạt 75 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 10 tỷ đồng.
Ngoài các vấn đề trên, ĐHCĐ cũng thông qua việc bầu bổ sung ông Đỗ Đức Lộc giữ chức vụ Trưởng Ban kiểm soát và bà Đinh Thị Lan Anh giữ chức vụ thành viên Ban kiểm soát.